Secret Crush

Di pa ko nagpapahinga. Di pa kase ko inaantok. Nag videoke muna ko at nag ala concert sa kwarto ko pangtanggal stress. 

Naalala ko kanina yung touch niya sa back ko bago siya magpaalam umuwi kanina sa office. Medyo, di ko naintindihan yung mga sinabi niya dahil sa earphones ko na naka high volume kase nagpipilit akong maging busy para di ako malungkot sa pag alis niya.. Gusto ko kase, nod and goodbye lang..kunwaring wala lang ang pagalis niya. Kunwaring hindi ko siya mamimiss ng sobra. 

At shempre, eto.. dala ko pa rin sa bahay ang presensya niya. 

Nagcheck ako ng messenger at na excite akong alamin kung para san yung notification. Oo, na.. Hoping ako na baka nagbiro ang universe at naisipang makipagkwentuhan sakin ng crush ko. Pero shempre..isa yung malaking ASA… Isang message lang naman pala galing sa group chat na di ko naman trip basahin. 

Pano ba kase siya tanggalin sa isip ko? Naiinis na ko. Kahit na anong pagkukumbinsi ko sa sarili ko na hindi na tama at OA na tong kadramahan ko, parang sobrang attached na ko sa lalaking yon. 

Buong weekend ko na namang iisipin kung meron din kaya siyang konting feelings para saken? Naiisip din kaya niya ko? Para siyang naka glue sa isip ko at di ko maalis kahit anong pilit ko. Actually, wala pa man ang Monday naiistress na ko dahil may meeting kami lahat. That means kasama ang haliparot na yun. Nakikinikinita ko na ang scenario. Magaapoy na naman ako sa selos at inis. Dahil magkasama na naman sila. Close na close na akala mo magjowa. Bwisit.

Aabsent nalang ako sa lunes at hindi ko ipapaalam sa kaniya para makaganti naman ako. Tutal wala naman siyang pakelam sakin. Bale wala naman kung mawala na ko don at mag resign. 

Hay nako… I guess, isa nalang siyang malaking “what if” sa buhay ko. Walang aminan. I’ll lay my cards if the feeling is mutual. Feeling ko, mamahalin ko siya ng sobra sobra. Dahil yung tipo niyang lalake yung kinababaliwan ko..mabait, family oriented at marami pang good qualities. Kahit di man siya katangkaran, ang gwapo naman niya. Hay nako. Tama na nga to. Lalong lumalalim ang attraction ko sa kaniya. 

Sakit lang kase, obvious na di niya ko type dahil ni di man lang mag initiate ng chat sa messenger kahit na kontodo Active status ako na I don’t usually do. Dun palang alam ko na. 

Kung talagang interesado siya, mangangamusta man lang siya sa messenger at siyempre simula’t simula pa lang hindi na niya ko tatawaging “Te” 

Leave a Reply

